Sau khi thi công sơn bị chảy

Một hiện tượng nữa cũng là lỗi thường gặp trong thi công sơn sàn bê tông chính là hiện tượng chảy sơn. Nguyên nhân chính là do việc công nhân thi công đã đổ quá nhiều sơn hoặc cho lượng dung môi quá lớn khi sơn. Ngoài ra, việc để sung phun sơn quá gần với mặt sàn cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy sơn này.

Một số lỗi bạn thường gặp phải khi thi công sơn sàn bê tông

Khi mảng sơn ướt quá dày, nó sẽ gây ra hiện tường tràn sơn ra các vùng khác nhát là các góc trũng của công trình. Nếu cứ để hiện tượng này tiếp diễn thì sau khi sơn khô sẽ xảy ra hiện tượng nứt mặt sàn trên diện rộng, sơn bị gẫy trên toàn bộ bề mặt công trình.

Sau thi công, sàn bị bong tróc ra từ mảnh

Nguyên nhan của tình trạng này là do việc không làm sạch các chất dầu mỡ hay bịu bẩn còn bám trên bề mặt mới cũng như chưa làm sạch lớp sơn trên bề mặt xi măng cũ. Khi thi công trên bề mặt cũ đã được sơn thì yêu cầu làm sạch và xử lý cặn bẩn càng được yêu cầu nghiêm ngặt hơn. Có 3 lớp lót, mỗi lớp được trải cách nhau ít nhất là 4 tiếng và nhiều nhất là 12 tiếng, nếu để quá trễ hoặc quá sớm, các lớp lót này sẽ không còn tương hợp với nhau nữa hoặc xảy ra hiện tượng đông cứng quá sớm.

Lỗi sau thi công, sàn bị bong tróc ra từ mảnh

Tất cả những vấn đề này đều làm cho độ bám dính của sơn sàn bê tông bị ảnh hưởng hoặc ít hoặc nhiều, dẫn đến sàn bê tông bị tróc từng mảng lớn, mảng nhỏ khác nhau, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Sau thi công, sơn có hiện tượng phồng, rộp

Có thể nói đây là một trong những lỗi sai phổ biến nhất khi thi công sơn sàn bê tông mà các nhà xưởng thường gặp phải. Hiện tượng này rất khó đoán, có khi hỏng ở trạng thái rắn, có khi lại xuất hiện ở trạng thái lỏng, cực kỳ khó nhận biết. Sơn phồng ở trạng thái bán cầu, có khi lớn lại có khi nhỏ. Kích thước hư hỏng còn tùy thuộc vào độ bám dính của sơn sàn bê tông lên mặt xi măng phía bên dưới, áp suất cảu chất khí hoặc chất lỏng bên trong các điểm rộp và giữa các lớp sơn sàn với nhau.

Chúng tôi đã tiến hành khảo sát và đưa ra những kết luận sau về nguyên nhân của sự cố trên, đó là: 

Khi chuẩn bị nền thì không làm sạch hết những vết bụi bẩn, dầu mỡ hoặc lớp sơn cũ trên sàn dẫn đến sơn sàn bê tông không thể nào bám dính vào mặt sàn được, từ đó tạo ra kẽ hở mang theo hơi ẩm, gây ra hiện tượng phồng rộp mặt sàn.

PUKACO hiện đang là một trong những công ty cung cấp các loại sơn chất lượng số 1

Dung môi không tương xứng và hiện tượng thẩm thấu cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

PUKACO hiện đang là một trong những công ty cung cấp các loại sơn giả bê tông, sơn tường bê tông, sơn sàn bê tông,… mới nhất và đẹp nhất trên thị trường nước ta. Nếu khách hàng có nhu cầu tìm mua và đặt các dịch vu sơn trang trí tại pukaco, gọi vào số tổng đài 0963.77.61.61 để được tư vấn thêm và báo giá chi tiết sản phẩm.

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status