Sơn bê tông là gì?

Sơn bê tông thực chất không phải là sơn nước. Với hình thức sơn này, bạn sẽ sử dụng một loại vữa đặc biệt chuyên dụng. Nó hỗ trợ tạo hiệu ứng vân màu bê tông rất thật. Mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho không gian nhà nói chung.

Sơn giả bê tông Là gì? Quy trình sơn giả bê tông uy tín chất lương ...

Lựa chọn hình thức sơn bê tông mang lại nhiều lợi ích hơn rất nhiều so với sơn thường. Các hoa văn và hiệu ứng của bê tông tạo điểm nhất tốt hơn, nâng tầm giá trị thẩm mỹ vượt trội.

Đặc biệt, sử dụng hiệu ứng sơn bê tông phù hợp hầu hết với mọi không gian và các phong cách thiết kế bởi nó có rất nhiều tone màu. Với bề mặt mịn và mát, tạo cảm giác sảng khoái khi sờ tay vào. 

So với cách hình thức sơn khác, sơn bê tông dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Thời gian thi công nhanh chóng hơn, tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như chi phí chi trả cho nhân lực. 

Tuyệt vời hơn nữa là sơn bê tông mang lại độ bền cao hơn gấp nhiều lần so với các loại sơn nước và giấy dán tường. Các hiện tượng bị thấm, dột xảy ra ít hơn, thậm chí là không xảy ra với đa số các công trình. 

Ứng dụng của sơn bê tông 

Vài năm trở lại đây, sơn bê tông đặc biệt được ưa chuộng hơn rất nhiều. Nó được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, công trình khác nhau. Từ văn phòng, quán cafe, trà sữa, cho tới không gian phòng khách tại các gia đình đều được lựa chọn hình thức sơn bê tông. 

Nó có thể được thi công lên tường, trần. Thậm chí, thi công được cả trên bề mặt bột trét, thạch cao, vữa. Nếu bạn có nhu cầu, sơn cho nội thất và ngoại thất thì cũng hoàn toàn không thành vấn đề. 

Sơn bê tông khi kết hợp với các mảng cây xanh, đồ gỗ nội thất và đèn, nó tạo nên một không gian vô cùng hài hòa và bắt mắt. Tùy vào sự kết hợp của bạn mà tone màu ấm – lạnh đều có thể được thể hiện được một cách dễ dàng. 

Hướng dẫn thi công bê tông hiệu quả, nhanh chóng 

Để chuẩn bị tiến hành thi công sơn bê tông, bạn cần đảm bảo được một số yếu tố dưới đây:

Thứ nhất, bề mặt cần được xử lý vệ sinh sạch sẽ và ổn đinh. Đảm bảo không bám các tạp chất, khô ráo và vác vết nứt đã được xử lý, lấp đầy. 

mẫu thi công sơn bê tông pukaco

Thứ hai, tường vữa cần thiết phải bả bột trét, xả phẳng và sơn một lớp lót. Điều này nhằm góp phần tạo nên lớp nền phù hợp cho hiệu ứng sắp được sơn lên. 

Các bước thi công cụ thể: 

  • Bước 1: sử dụng bay trét để tạo hoa văn lên tường từ 2 – 3 lớp. Tùy vào nhu cầu muốn lớp bê tông dày hay mỏng mà bạn có thể điều chỉnh số lượng các lớp. Bước này đóng  vai trò vô cùng quan trọng, đảm bảo đáp ứng tốt được hiệu ứng sau khi hoàn thành.
  • Bước 2: Xả nhám bề mặt bê tông và vệ sinh. Đây là bước giúp làm mịn bề mặt, đồng thời tăng hiệu ứng của màu bê tông. 
  • Bước 3: xử lý các vị trí chưa đạt hiệu ứng tốt. Bạn kiểm tra một lượt, xem toàn bộ bức tường đã được sơn đều đặn  và hợp lý chưa. Nếu có bất kỳ chỗ nào bị lồi lõm, chưa lên hiệu ứng cần tiếp tục mài. 
  • Bước 4: Sơn bảo vệ bề mặt và tăng hiệu ứng. Lớp sơn này sẽ giúp cho màu bê tông được bền hơn, chống lại được các tác động từ bên ngoài môi trường một cách tốt nhất. 

Như vậy, với hướng dẫn thi công sơn bê tông ở trên, hy vọng có thể giúp ích cho bạn có được một bức tường như ý. Nếu không sẵn sàng để tự thực hiện, hãy liên hệ ngay tới PUKACO để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất. 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status