Bạn hiểu gì về sơn lót?

Sơn lót là lớp sơn được tạo ra với công thức riêng biệt. Do đó, đặc tính của sơn lót phù hợp với việc hỗ trợ bề mặt tường trước khi thi công sơn tường. Sơn lót trước khi sử dụng sơn phủ là bước vô cùng cần thiết, không phải việc làm thừa hay lãng phí như nhiều người thường nghĩ.

Dù là tường mới hay cũ, sơn mới hay sơn lại đều cần có một lớp sơn lót. Điều này giúp cho bề mặt tường sau khi thi công của bạn đảm bảo được chất lượng. Nếu bỏ qua sơn lót, hậu quả không xảy đến ngay lập tức mà chất lượng công trình sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng lâu dài.

Bạn hiểu gì về sơn lót?

Vì sao nên sử dụng sơn lót?

Sơn lót sẽ giúp cho các loại sơn tường có khả năng chống kiềm thường có trong vôi hoặc xi măng. Đồng thời một lớp sơn lót cũng giúp tăng khả năng chống thấm trên bề mặt tường.

Bên cạnh đó, sơn lót giúp cho màu sơn phủ lên được đúng chuẩn hơn. Từ đó kéo dài tuổi thọ của công trình được sơn. Trên thực tế, việc không sử dụng sơn lót ít có ảnh hưởng trong quá trình thi công. Tuy nhiên về lâu dài thì việc làm này sẽ khiến công trình giảm tuổi thọ và giảm tính thẩm mỹ của lớp sơn phủ.

Sơn lót giúp cho màu sơn phủ lên được đúng chuẩn hơn.

Nếu bạn nghĩ không sử dụng sơn lót sẽ có thể tiết kiệm chi phí thì hoàn toàn sai lầm. Khi không dùng sơn lót, bạn sẽ phải tốn nhiều sơn phủ hơn. Vì sơn phủ sẽ bị hút vào bột trét nhiều hơn thông qua dấu hiệu lớp sơn đậm màu hơn so với tường dùng sơn lót.

Vì vậy, sơn lót giúp cho lớp phủ màu đều hơn, tiết kiệm sơn phủ, tránh được tình trạng kiềm hóa loang lổ, kéo dài tuổi thọ của công trình. Bên cạnh đó sơn lót còn tăng khả năng chống thấm và tạo độ kết dính cho lớp sơn phủ. Đồng thời ngăn chặn những viết bẩn và rêu mốc trong quá trình sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng sơn lót trong sơn tường

Thực tế có nhiều người sử dụng sơn trắng để thay thế cho lớp sơn lót. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không nên vì lớp sơn này không có các tính năng như sơn lót. Vì vậy không thể chống thấm, chống kiềm, tạo độ bám dính hay độ nhẵn mịn cho bề mặt. Màu sơn khi lên vẫn sẽ bị loang lổ hoặc bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Cũng giống như những loại sơn phủ khác, sơn lót sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi bề mặt cần sơn được chuẩn bị kỹ lưỡng. Do đó, bạn cần làm sạch bề mặt trước khi thi công sơn lót. Như tẩy sạch các vết bụi bẩn, xử lý những chất gây ô nhiễm, các vết nứt của tường hoặc lớp sơn bị rộp tách trong trường hợp sơn lại tường.

Nếu lớp sơn cũ vẫn còn tốt và bạn chỉ có nhu cầu đổi màu sơn thì không nhất thiết phải thi công sơn lót. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng sơn phủ trắng thông thường để tiết kiệm hơn.

Mua sơn lót ở đâu?

Có rất nhiều địa chỉ cung cấp sơn tường hiện nay. Để đạt được hiệu quả sơn tường cao nhất, bạn cần tìm mua những sản phẩm chất lượng chính hãng. Vì vậy, Pukaco với nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp các dòng sản phẩm sơn cao cấp và mới nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.
 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status