Hiện nay, sơn tường bê tông đã trở thành một trào lưu mới trong giới kiến trúc. Phong cách này phù hợp với rất nhiều kiểu thiết kế và kiến trúc nhà ở khác nhau. Để thi công sơn tường bê tông đơn giản mà vẫn đạt hiệu quả cao. Bạn đừng bỏ lỡ cách sơn tường mới nhất hiện nay.

Sơ lược về sơn tường bê tông

Sơn tường bê tông là phong cách sơn mới nổi lên trong vài năm trở lại đây. Nếu như nhiều người đã quen với hình ảnh những bức tường được sơn một màu đơn điệu. Thì sơn bê tông như một làn gió mới thổi vào phong cách sơn tường ở nhiều quốc gia hiện nay.

Sơn tường bê tông thực chất là việc sử dụng sơn để tạo cho bức tường có hiệu ứng như vừa được đổ bê tông. Bạn sẽ không cần phải lắp và tháo dỡ cốp pha để có một bức tường sơn bê tông như ý muốn. Thay vào đó là cách thi công rất đơn giản và hiện đại.

Cập nhật cách sơn tường bê tông đơn giản nhất hiện nay

Vai trò của sơn tường bê tông

Các vật liệu bê tông nội thất và ngoại thất giờ đây không chỉ còn màu xám đơn điệu. Bạn hoàn toàn có thể biến hóa không gian trở nên đầy tính nghệ thuật. Chỉ với vài lớp sơn, tường nhà bạn sẽ có chiều sâu và rất dễ kết hợp với kiến trúc nội thất.

Sơn bê tông rất đơn giản và không quá tốn kém. Bất kỳ chủ nhà nào cũng có thể bắt tay vào thi công sơn tường bê tông. Để sơn được đẹp, bạn chỉ cần xử lý kỹ bề mặt và thực hiện theo đúng quy trình. Đồng thời sử dụng loại sơn phù hợp và chờ thời gian để sơn khô hẳn.

Sơn tường bê tông hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi không gian. Rất nhiều công trình được ứng dụng sơn bê tông cho thấy hiệu quả không nhỏ mà loại sơn này mang lại.

Quy trình thi công sơn tường bê tông đơn giản, hiệu quả

- Bước 1: Làm sạch bề mặt bê tông

Bạn cần làm sạch những lớp sơn cũ và loại bỏ các vết bẩn có trên bề mặt tường. Đồng thời xử lý những vết nứt, các khe hở hoặc vết lõm để tường được phẳng nhất. Nhờ đó sau khi sơn, màu sơn mới lên đẹp và bền nhất.

- Bước 2: Thi công sơn lót

Trước khi sơn màu, bạn cần sơn một lớp sơn lót để đảm bảo màu sơn lên đúng chuẩn và bám vào bề mặt. Lớp sơn lót còn giúp cho tường được sơn bám chắc hơn. Nếu sơn lên lớp màu cũ hay sơn ngoài trên, bạn có thể sử dụng 2 lớp sơn lót để đạt hiệu quả cao nhất.

Quy trình thi công sơn tường bê tông đơn giản, hiệu quả

- Bước 3: Bả bột bả ba thành phần lên bề mặt tường đã được sơn lót. Bột bả cần được trộn thêm xi măng để màu nền của bức tường có thể tạo chiều sâu.

- Bước 4: Tiếp tục sử dụng bột bả ba thành phần nhưng trộn thêm xi măng. Với hàm lượng xi măng nhiều hơn, bột bả có thể tạo hiệu ứng loang màu. Nhờ đó mà bức tường có sự loang lổ như được đổ xi măng theo cách truyền thống.

- Bước 5: Xả nhám bức tường. Công đoạn này giúp cho bề mặt trở nên nhẵn mịn hơn. Không bị sần sùi như khi đổ bê tông theo cách cũ.

- Bước 6: Thi công lớp sơn bóng. Một lớp sơn bóng sẽ bảo vệ bức tường được sơn bê tông. Đồng thời giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh, lau chùi.

Không khó để có một bức tường sơn bê tông như ý muốn. Vì vậy, hãy nhanh tay liên hệ với Pukaco để sở hữu những mẫu sơn tường bê tông chất lượng. Giờ đây một công trình sơn bê tông đầy tính nghệ thuật hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.
 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status