Thi công sơn nền đang dần trở thành một công đoạn không thể thiếu của bất kỳ nhà xưởng hay doanh nghiệp nào hiện nay. Cùng với đó, nhiều người có nhu cầu tìm hiểu quy trình thi công sơn nền bê tông. Không chỉ nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, thi công đúng cách còn giúp cho nền bê tông có độ bền cao theo thời gian.

Tầm quan trọng của việc thi công sơn nền bê tông

Đối với những doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà xưởng hiện nay, việc thi công sơn nền bê tông đã trở thành một quy trình tất yếu. Sơn nền bê tông là việc sử dụng sơn phủ để dùng làm lớp sơn sàn bê tông cho nền nhà xưởng hoặc một số công trình công cộng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, sơn nền bê tông đang dần thay thế việc đổ bê tông theo phương pháp truyền thống.

Thi công sơn nền bê tông thực sự là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là phương pháp đảm bảo tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn có thời gian sử dụng rất lâu bền. Bên cạnh đó, bề mặt nền được sơn sáng bóng, bám dính trên mặt sàn giúp bạn dễ dàng lau chùi và vệ sinh bằng những hóa chất tẩy rửa. Đây là điều nền bê tông thông thường không thể làm được.

Tầm quan trọng của việc thi công sơn nền bê tông

Sự xuất hiện của sơn nền bê tông đã trở thành một “cuộc cách mạng” cho việc thi công nền ở các nhà xưởng. Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng phương pháp này bởi hàng loạt những lợi ích mà sơn nền bê tông mang lại.

Quy trình thi công sơn nền bê tông

Để có được một nền bê tông đúng chuẩn và có độ bền cao, việc thi công đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần tiến hành thi công theo các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Kiểm tra độ ẩm của nền bê tông cần được sơn. Đồng thời loại bỏ những bụi bẩn, tạp chất còn sót lại trên bề mặt nền.

Bước 2: Sử dụng máy mài để làm sạch những tạp chất còn lại và tạo nhám. Sau đó làm khô bề mặt nền và hút sạch bụi để chuẩn bị thi công sơn.

Bước 3: Thi công lần lượt 2 lớp sơn lót để các phân tử sơn có thể thấm sâu hơn vào bên trong, tạo chân cứng và chắc cho bề mặt nền.

Bước 4: Thi công lớp sơn phủ để chuẩn bị hoàn thiện với nhiệt độ ở mức 30 độ C.

Quy trình thi công sơn nền bê tông

Bước 5: Sử dụng keo Epoxy và bột chuyên dụng để trám các lỗ hở hay khe nứt trên bề mặt nền, tạo một nền bê tông hoàn hảo nhất.

Bước 6: Đợi 10 tiếng sau và tiếp tục thi công sơn phủ hoàn thiện ở nhiệt độ 30 độ C.

Những lưu ý khi thi công sơn nền bê tông mà doanh nghiệp cần ghi nhớ

Nhằm đạt được hiệu quả thi công cao, doanh nghiệp cần lưu ý về tỷ lệ pha trộn các nguyên liệu. Đồng thời chú ý về độ dày tiêu chuẩn và độ che phủ của lớp sơn sau khi hoàn thiện.

Thời gian khô cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý. Tránh trường hợp lớp sơn trước chưa kịp khô đã chồng lên lớp sơn mới. Đừng quên chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ trước khi thi công để quy trình diễn ra suôn sẻ nhất.

Địa chỉ cung cấp sơn nền bê tông

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều địa chỉ cung cấp sơn nền bê tông. Tuy nhiên để mua được sản phẩm chất lượng, bạn vẫn cần cân nhắc lựa chọn đơn vị cung cấp sơn uy tín.

Pukaco là đơn vị cung cấp sơn nền bê tông nói riêng và các dòng sản phẩm sơn nói chung uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm có chất lượng và giá thành tốt nhất.

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status