Sơn bê tông nghệ thuật là gì?

Sơn bê tông nghệ thuật thực chất là một loại sơn giả bê tông nhằm mục đích dùng trong trang trí không gian. Theo đó, phương pháp này sẽ tạo cho bề mặt tường trong không gian của bạn có màu sắc giống hệt như vừa được đổ bê tông và đã tháo hết cốp pha.

Bạn đã cập nhật xu hướng sơn bê tông nghệ thuật chưa?

Loại sơn này đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi tính thẩm mỹ cao. Không chỉ giúp cho bề mặt bê tông cứng hơn mà còn có vẻ đẹp vô cùng độc đáo bởi màu xám của bê tông có thể thu hút sự chú ý của bất kỳ ai đối với không gian của bạn.

Xu hướng sơn bê tông nghệ thuật hiện nay

Trên thực tế, sơn bê tông nghệ thuật chính là việc sử dụng bả vữa tổng hợp. Bề mặt bê tông được tạo nên nhờ có xi măng trên bề mặt tường sau khi được trát phẳng. Đối với thi công bê tông theo phương pháp truyền thống, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và quy trình khá phức tạp để có thể tạo ra được một bề mặt như ý muốn. Thấu hiểu điều này, sơn bê tông nghệ thuật được ra đời để khắc phục các nhược điểm của phương pháp truyền thống.

Quy trình sơn bê tông nghệ thuật

Với sơn bê tông nghệ thuật, bạn sẽ có được một không gian đẹp như ý muốn mà không cần quá nhiều thời gian, công sức. Một không gian có hơi hướng cổ điển sẽ làm hài lòng bất kỳ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên. Được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, sơn bê tông nghệ thuật sẽ thay thế được phương pháp đổ bê tông truyền thống với nhiều ưu điểm vượt trội. Không chỉ có màu sắc đẹp mà còn có bề mặt nhẵn mịn giúp bạn dễ vệ sinh, lau chùi so với bê tông truyền thống.

Quy trình sơn bê tông nghệ thuật

Để sở hữu được một bức tường sơn bê tông đẹp, bạn cần tuân thủ đầy đủ các bước sau:

-    Mài đá: bề mặt tường sau khi được trát phẳng sẽ được sử dụng đá mài để làm sạch giúp cho lớp sơn có thể bám chắc. Đồng thời công đoạn này cũng giúp màu sắc sơn mà bạn chọn có thể lên đúng màu như ý muốn.

-    Sơn lót: Cũng giống như quy trình sơn thông thường, một lớp sơn lót trên bề mặt cần sơn sẽ giúp mặt tường có một độ mịn nhất định. Ngoài ra sơn cũng sẽ bền màu và bám lâu lơn.

-    Bả lớp 1: bước này giúp nền có thể lên màu và có độ sâu cho bức tường sau khi hoàn thiện. Thông thường một lớp bả có 3 thành phần và có trộn thêm xi măng để bả lên bề mặt cần thi công giúp tạo chiều sâu cho không gian.

-    Bả lớp 2: tương tự như bả lớp 1, bả lớp 2 sẽ cho xi măng nhiều hơn. Công thức này có thể tạo hiệu ứng loang lổ và giúp cho không gian bức tường lên màu đậm nhạt theo đúng mong muốn của bạn.

-    Sơn phủ bóng: đây là công đoạn cuối cùng quyết định độ bền đẹp của lớp sơn. Việc xả nhám trong công đoạn này sẽ giúp cho bề mặt bức tường có thể đảm bảo độ nhẵn mịn. Sau đó lớp sơn bóng để bảo vệ các lớp sơn giả và mang lại vẻ đẹp hoàn hảo đầy tính nghệ thuật cho toàn bộ công trình.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về xu hướng sơn bê tông nghệ thuật. Nếu có nhu cầu sử dụng sơn bê tông nghệ thuật hoặc có bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ với Pukaco để được tư vấn và giải đáp kịp thời.
 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status