Ưu điểm của sơn sàn bê tông so với gạch men

Trên thực tế, nhiều chủ đầu tư vẫn lựa chọn gạch men cho công trình của mình. Song, có thể bạn chưa biết ưu điểm của sơn sàn so với gạch men thông thường.

Thứ nhất, sử dụng gạch men sẽ khiến nền dễ bị hư hỏng nếu có ngoại lực lớn tác động. Gạch men cứng những rất giòn, khó có thể chịu lực cao. Trong khi đó, sơn sàn bê tông có thể hoàn toàn khắc phục được vấn đề này. Sơn sàn thông thường có thể chịu ngoại lực lên đến 10 tấn.

Thi công sơn sàn bê tông hiệu quả

Thứ hai, gạch men không cho phép sử dụng trong nhà xưởng. Đối với những công trình như nhà xưởng, nhà kho có nhiều trang thiết bị, máy móc thì sàn bê tông mới là giải pháp tối ưu nhất. Gạch men chỉ cho phép bạn có thể đi lại mà không thể sử dụng máy móc như xe tải, xe nâng.

Thứ ba, sơn sàn vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao như sử dụng gạch men. Lớp sơn bóng giúp bạn dễ làm sạch đối với các loại bụi bẩn. Đồng thời có thể chống thấm đối với các loại chất lỏng như nước, dầu mỡ,… Sơn sàn còn có độ phản chiếu ánh sáng cao giúp không gian làm việc trở nên sáng sủa, rộng rãi hơn.

Thứ tư, sơn sàn bê tông có độ bền màu cao và chống trơn trượt hiệu quả. Đây là lý do chính khiến sơn sàn mới chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nếu bạn còn đang băn khoăn, lo lắng về độ trơn trượt của gạch men thì sơn sàn đã khắc phục hoàn toàn vấn đề này.

Quy trình thi công sơn sàn bê tông hiệu quả

Để có thể phát huy tối đa ưu điểm của sơn sàn bê tông, bạn cần hiểu rõ về quy trình thi công để tránh những lỗi mắc phải.

Bước 1: Kiểm tra độ ẩm của mặt bằng thi công. Sàn bê tông cần được quét dọn, cạo đục hồ vữa còn sót lại trong quá trình xây dựng để đảm bảo có một bề mặt phẳng và sạch nhất. Đồng thời xử lý, vệ sinh các tạp chất có trên bề mặt. Tiến hành đo độ ẩm bằng máy đo. Bạn nên để nền khô từ 30 ngày trước khi thi công để đảm bảo độ ẩm dưới 5% là đạt yêu cầu để bắt đầu thi công sơn sàn. Một lưu ý nhỏ là tránh thi công trong thời tiết mưa ẩm mà chọn một ngày nắng là điều kiện tốt nhất để đạt hiệu quả cao.

Quy trình thi công sơn sàn bê tông hiệu quả

Bước 2: Sử dụng máy mài để lọc sạch tạp chất, tạo nhám. Bụi trên bề mặt sàn cũng cần được xử lý thật kỹ để có một bề mặt phẳng đẹp nhất sau khi sơn, đồng thời giúp cho lớp sơn có thể bám dính tốt nhất.

Bước 3: Thực hiện sơn lót. Lớp sơn này sẽ giúp cho quá trình sơn có độ bám dính tốt nhất. Đồng thời để giữ được độ bền cao cho các lớp sơn tiếp theo.

Bước 4: Thi công lớp sơn thứ nhất. Sau khi sơn lót xong, bạn nên để bề mặt sàn khoảng 6 tiếng trong điều kiện 30 độ để đảm bảo lớp lót khô trước khi sơn các lớp sơn tiếp theo.

Bước 5: Trám các lỗ vỡ, khe nứt trên bề mặt bằng cách sử dụng keo Epoxy và bột chuyên dụng. Trộn hỗn hợp này thành matit để làm phẳng bề mặt.

Bước 6: 10 tiếng sau khi thi công lớp sơn thứ nhất sẽ tiếp tục thi công lớp sơn thứ hai. Sau khoảng 7 ngày, bạn có thể sử dụng trực tiếp và hoàn thiện công trình.

Trên đây là quy trình để bạn có thể thi công hiệu quả sơn sàn bê tông. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với Pukaco để được hỗ trợ tốt nhất.
 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status