Sơn hiệu ứng bê tông là gì?

Sơn hiệu ứng bê tông là một loại sơn trang trí tạo nên hiệu ứng vân màu bê tông khi tháo cốt pha. Loại sơn này đã rất phổ biến ở các nước Châu Âu, thế nhưng nó mới chỉ xuất hiện trên thị trường Việt vài năm trở lại đây.

studio-jeonghwa-china-furniture-design_dezeen_2364_thumbnail.jpg

 

Sơn bê tông không chỉ đem đến tính thẩm mỹ cao cho không gian nhà mà chúng còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: có khả năng chống thấm, chống rêu tốt, bền màu, dễ dàng vệ sinh,… Vậy nên, đây là một trong những loại sơn đang người tiêu dùng rất ưa chuộng.

>>> Xem thêm: Nắm lòng quy trình sơn bê tông đúng chuẩn tại Pukaco

Ứng dụng của sơn hiệu ứng bê tông

Khi hội nhập với các nước trên Thế giới, chúng ta có cơ hội tiếp xúc gần hơn với những nền văn hóa, kiến trúc đẹp và được tìm hiểu về nhiều vật liệu mới đầy sáng tạo và ấn tượng. Và không thể phủ nhận rằng sơn giả bê tông đang trở thành một xu hướng mới, rất “hot” của giới Kiến trúc sư.

Hiện nay, không khó để bắt gặp những mảng tường sơn giả bê tông ở khắp mọi nơi như: Resort, Khách sạn, Nhà hàng, Chung cư, Nhà liên kế, Chuỗi Cafe,,… Chúng mang đến vẻ đẹp sang trọng, cao cấp cho không gian phòng.

Bên cạnh đó, sơn hiệu ứng bê tông còn mang tính ứng dụng rất cao. Chúng có thể thi công lên tường, trần nhà hoặc dùng cho cả nội thất và ngoại thất. Ngoài ra, sơn có thể thi công trên bề mặt bột trét, thạch cao vữa,…

unnamed.jpg

 

Bạn có thể kết hợp trang trí nhà với những mảng cây xanh hay đồ trang trí nội thất để không gian phòng trở nên hài hòa, đẹp mắt hơn. Mỗi khi trở về nhà, bạn sẽ luôn cảm thấy được thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Hướng dẫn thi công sơn bê tông chi tiết

Để có thể đảm bảo được chất lượng sơn tường được tốt nhất, bạn cần chuẩn bị bề mặt thi công sơn. Tường vữa cần được bả bột trét, sơn 1 lớp lót để tạo lớp nền phù hợp. Và bề mặt tường cần được vệ sinh sạch sẽ, không bám các tạp chất, khô ráo và các vứt nứt được xử lí.

Cách thức thi công sơn hiệu ứng bê tông chi tiết:

Bước 1: Sử dụng các dụng cụ xây dựng chuyên dụng để tạo hoa văn hiệu ứng lên tường từ 2 đến 3 lớp tùy theo độ phẳng bề mặt và hiệu ứng bê tông. Ở bước này, để đảm bảo được tính thẩm mỹ và chất lượng hoàn thiện phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của thợ thi công.

Bước 2: Xả nhám bề mặt và vệ sinh tường. Việc xả nhám sẽ góp phần giúp bề mặt được nhẵn mịn hơn, đồng thời làm tăng cường hiệu ứng bê tông, khiến độ tương phản giữa các lớp màu được nổi bật hơn.

Bước 3: Kiểm tra và xử lí các vị trí cần chỉnh sửa. Nếu như có lỗi phát sinh cần phải xử lý và dặm lại trước khi hoàn thiện lớp sơn hiệu ứng cuối.

Bước 4: Ở lớp cuối này, những người thợ sẽ tiến hành sơn bảo vệ bề mặt và tăng cường hiệu ứng. Lớp sơn bảo vệ giúp làm tăng hiệu ứng cho bức tường, đồng thời tạo nên lớp màng bảo vệ bề mặt, giữ cho màu sơn được bền và đảm bảo chức năng chống thấm cho tường.

Trên đây là những thông tin cơ bản về sơn tường bê tông cũng như hướng dẫn thi công sơn bê tông chi tiết mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được một không gian nhà ấn tượng và nổi bật.

 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status