Sơn tường xi măng là một xu hướng sơn nhà không còn quá xa lạ với nhiều người. Hiện nay hình thức sơn này đang trở thành xu hướng được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Nếu bạn đang tò mò về quy trình thi công sơn xi măng có khác gì so với các loại sơn tường khác thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để khám phá nhé!

Lý do nhiều người ưa chuộng loại hình sơn giả xi măng

Để nắm được các bước thi công sơn xi măng thì bạn cần phải hiểu rõ về hình thức sơn này. Sơn tường giả xi măng(cement effect paint) là dùng một loại sơn chuyên dụng phun hoặc tạo hình lên các bức tường với màu sắc lạ mắt nhìn giống như màu đổ bê tông hay sau khi tháo cốp pha. Đây được hiểu là một loại sơn trang trí tạo tạo ra những bức tường sơn giả bê tông có màu xám nhẹ, mộc mạc mang nét đẹp cổ điển tinh tế nhưng vẫn có hơi hướng hiện đại. 

Sơn giả xi măng mang lại màu sắc sang trọng

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu sản xuất và phân phối loại sơn này. Do vậy khách hàng nếu cho nhu cầu sơn giả xi măng thì có thể thoải mái lựa chọn những loại sơn khác nhau theo sở thích và giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế. 

Ưu điểm không thể bỏ qua khi lựa chọn sơn giả xi măng

Bên cạnh bảng màu phong phú, đa dạng, sơn tường màu xám xi măng còn có rất nhiều ưu điểm đáng chú ý:

  • Khả năng chống thấm cực tốt giúp tăng cao tuổi thọ của công trình.
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Việc dọn dẹp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi công trình sử dụng sơn tường màu xám xi măng.
  • Sơn giả xi măng có thể ứng dụng trong rất nhiều các công trình khác nhau.

Cùng với đó, hình thức sơn này là mang tới một không gian lạ mắt, nhẹ nhàng, bình dị những vẫn không kém phần sang trọng và hiện đại. Đặc biệt giá thi công sơn giả xi măng thấp hơn rất nhiều so với các hình thức sơn truyền thống, hay dán giấy dán tường. Do vậy nếu bạn muốn sở hữu những bức tường loang lổ, đẹp mắt với bề mặt láng mịn dễ lau chùi thì bạn hãy sử dụng sơn tường giả xi măng.

gia son xi mang

Pukaco Group - Địa chỉ thi công sơn hiệu ứng xi măng uy tín nhất hiện nay

Quy trình thi công sơn giả xi măng (cement effect paint)chuẩn đẹp

Với bất kỳ một công trình sơn tường nào đều có những quy trình nhất định và sơn tường xi măng cũng không ngoại lệ. Để tạo nên được những hiệu ứng bê tông bắt mắt, ấn tượng thì đội ngũ thực hiện cần phải tuân thủ quy trình thi công sơn giả xi măng như sau:

B1: Chọn lớp bột bả

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi tiến hành sơn tường bê tông là chọn một lớp bột bả dành riêng cho loại sơn này. Thường bột bả được sử dụng là loại bột bả 3 thành phần được trộn lẫn với xi măng. Việc trộn lẫn này sẽ tạo giúp tạo màu nền cho bức tường được hoàn hảo hơn và nước sơn lên màu đẹp hơn rất nhiều.

B2: Tiến hành bả tường

Sau khi chọn được lớp bột bả phù hợp thì đến bước bả tường. Để bức tường có lớp bả hoàn hảo nhất thì đòi hỏi kỹ thuật của người thợ ở công đoạn này là rất cao. 

bang mau son be tong

 

Bảng màu sơn hiệu ứng xi măng đẹp nhất

B3: Xả nhám

Xả nhám là bước giúp cho bức tường thêm nhẵn và mịn hơn. Sau khi đã thực hiện bước bả tường thì người thợ sẽ thực hiện xả nhám. Với bước này, người thợ sẽ sử dụng một loại giấy nhám để chà xát lên bề mặt tường giúp cho bức tường thêm nhẵn mịn. Khi xả nhám yêu cầu người thợ phải thực hiện đều tay để tránh có chỗ dùng lực mạnh, có chỗ dùng lực nhẹ.

B4: Sơn lớp cuối

Đây là bước thi công sơn xi măng cuối cùng khi người thợ đã thực hiện đầy đủ các bước trên. Lớp sơn này giúp cho bức tường thêm sáng bóng, bền màu với thời gian. Sơn giả xi măng được coi là giải pháp biến những mảng tường thô ráp, xấu xí trở nên ấn tượng, giúp mang đến cho bạn một không gian sống mới lạ. 

Nên sử dụng loại sơn nào trong thi công sơn xi măng

Trên thị trường sơn tường xi măng hiện nay, sơn giả tường bê tông Pukaco là một trong những thương hiệu sơn được rất nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng. Dù mới trình làng vào những tháng cuối năm ngoái nhưng ngay lập tức dòng sơn này đã tạo nên một cơn sốt vô cùng mạnh mẽ được hàng loạt những dự án lớn sử dụng như: Các nhà hàng, resort, khách sạn... 

Ngoài cung cấp sản giả tường bê tông, Pukaco còn mang tới dòng sản phẩm trang trí quen thuộc như: con lăn hoa văn, chấm hoa văn, khuôn hoa văn... Vì vậy nếu bạn đang muốn sử dụng dòng sơn này trong thi công sơn xi măng cho công trình của mình thì hãy liên hệ đến hotline: 0916.243.452 để được tư vấn nhanh nhất. Pukaco mang đến trải nghiệm xu hướng trang trí nội thất hiện đại 

PUKACO Group - Nhà Sản Xuất, Phát Triển, Nghiên Cứu và Phân Phối Sơn Hiệu Ứng Tại Việt Nam

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status