Bạn có biết đến sơn hiệu ứng xi măng?

Khác với những loại sơn màu thông thường, sơn hiệu ứng xi măng mang lại cho bạn hiệu quả thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, đây là loại sơn đang được rất nhiều chủ công trình tìm kiếm và lựa chọn.

Làm thế nào để có lớp sơn hiệu ứng xi măng đẹp?

Sơn hiệu ứng xi măng là loại sơn mang lại cho bức tường nhà bạn hiệu ứng như được trát các lớp xi măng chồng lên nhau. Hiệu ứng này được tạo nên bởi những mảng màu đậm nhạt giả xi. Tùy thuộc vào tay nghề của người thợ thi công sơn tường mà những mảng màu này sẽ được phối khác nhau.

Với sơn hiệu ứng xi măng, bạn sẽ dễ dàng có được một không gian đẹp mà không cần trang trí quá cầu kỳ. Đây cũng là sản phẩm hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách mang hơi hướng cổ điển. Theo đó, quy trình thi công sơn hiệu ứng xi măng cũng có phần phức tạp hơn so với thông thường.

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất của sơn hiệu ứng xi măng là những mảng màu xám nhẹ nhàng. Tưởng chừng như rất mộc mạc nhưng những mảng màu này khi được kết hợp với nội thất sẽ mang lại cho bạn một không gian hoàn hảo. Chắc chắn ngôi nhà bạn sẽ gây được ấn tượng với bất kỳ ai ngay từ lần đầu ghé thăm.

Làm thế nào để có lớp sơn hiệu ứng xi măng đẹp?

Trước hết, bạn cần biết về quy trình thi công sơn hiệu ứng xi măng để có thể tạo ra những lớp sơn đẹp nhất.

Để bắt đầu quy trình thi công, bạn cần dùng đá mài để làm sạch bề mặt được sơn. Công đoạn này sẽ giúp cho lớp sơn phía sau có thể bám chắc vào bề mặt tường. Nhờ đó mà màu sơn mới có thể lên đúng với màu mà bạn đã lựa chọn ban đầu.

Sau đó bạn cần thi công một lớp sơn lót. Lớp sơn này có tác dụng tạo độ mịn cho bức tường được sơn. Nhờ vậy mà giúp cho các lớp sơn sau khi hoàn thành cũng bền và có thể bám màu lâu hơn.

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất của sơn hiệu ứng xi măng là những mảng màu xám nhẹ nhàng

Bả lớp 1 là công đoạn mà bạn cần làm sau khi thi công lớp sơn lót. Đây là bước giúp cho bức tường có độ sâu hơn sau khi hoàn thiện. Ở công đoạn này, người thi công sẽ sử dụng một lớp bột bả có 3 thành phần và trộn thêm xi măng để bả lên bề mặt tường.

Sau khi lớp bả đầu tiên khô, tiếp tục bả lớp 2 để mang lại hiệu ứng tốt nhất. Vẫn sử dụng bột bả 3 thành phần nhưng lớp 2 cần được trộn thêm nhiều xi măng hơn. Việc này sẽ giúp cho bức tường có hiệu ứng loang lổ. Nhờ đó mà người nhìn có cảm giác như bức tường được trát xi măng đầy tính nghệ thuật.

Cuối cùng, sơn phủ bóng để kết thúc các công đoạn thi công. Sau khi bả 2 lớp, người thi công sẽ xả nhám những bức tường còn thô ráp. Sau đó sơn phủ bóng lên bề mặt để tạo hiệu ứng bắt sáng và giúp bức tường dễ dàng vệ sinh hơn. Những bức tường khô ráp cũng sẽ trở nên nhẵn mịn, sáng bóng hơn.

Một lưu ý trong quá trình thi công sơn hiệu ứng xi măng là bạn nên mài đá thật kĩ ở bước 1 và cẩn thận khi phủ bóng ở bước cuối cùng. Đây tưởng chừng như là hai công đoạn đơn giản nhất nhưng nếu không cẩn thận thì hiệu quả trang trí của bức tường bị ảnh hưởng rất lớn. Nếu có nhu cầu tìm mua sơn hiệu ứng xi măng, hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ ngay với Pukaco để sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất.
 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status