Không gian ngôi nhà đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi thành viên trong gia đình. Theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc ngôi nhà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau. Có thể kể đến như vận mệnh, công việc, tiền tài, sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn một màu sơn phù hợp cũng rất quan trọng và cần thiết.

Dựa theo đồ nội thất

Để có thể lựa chọn được màu sơn đẹp, đồ nội thất cũng có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ không gian ngôi nhà. Chọn màu sơn dựa theo đồ nội thất sẽ giúp tổng thể ngôi nhà bạn trở nên hài hòa và không bị lệch lạc. Mọi thứ trong ngôi nhà bạn sẽ được liên kết với nhau vì đã có sự lựa chọn và cân nhắc từ trước.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà

Vì vậy, hãy hoàn thành ngôi nhà mới của bạn bằng một màu sơn bắt mắt và phù hợp với đồ nội thất. Nếu như đồ nội thất trong nhà bạn có tông màu trầm, ấm, bạn có thể lựa chọn các màu sơn có tông lạnh để cân bằng. Qua đó giúp không gian không bị cảm giác quá nóng và ngược lại.

Dựa theo diện tích không gian

Mỗi không gian ngôi nhà đều được thiết kế dựa trên diện tích lớn nhỏ tương ứng khác nhau. Sơn tường cũng vậy, bạn có thể dựa vào diện tích không gian để lựa chọn màu sắc phù hợp.

Phòng khách thường là nơi có diện tích lớn nhất trong ngôi nhà. Vì vậy bạn có thể chọn một màu sơn nhẹ nhàng, hài hòa tạo cảm giác thư thái cho các thành viên trong gia đình. Đối với phòng ngủ là không gian có diện tích nhỏ hơn thì có thể chọn màu sơn tùy theo sở thích của mỗi người.

Bạn có thể lựa chọn các màu sắc riêng phù hợp với từng không gian riêng trong ngôi nhà

Bạn có thể lựa chọn các màu sắc riêng phù hợp với từng không gian riêng trong ngôi nhà. Một lựa chọn khác dành cho bạn là hoàn toàn có thể sử dụng sơn hiệu ứng bê tông để sơn đồng bộ cho toàn ngôi nhà. Điều này sẽ giúp cho tổng thể ngôi nhà có sự kết nối chặt chẽ với nhau.

Dựa theo hướng nhà

Lựa chọn màu sơn dựa theo hướng nhà cũng được nhiều người áp dụng cho ngôi nhà của mình. Theo đó, nếu nhà quay hướng Đông thường hợp với sơn màu xanh. Nhà quay hướng Tây sẽ hợp với các loại sơn có tông màu trắng và sữa. Nhà quay hướng Nam có thể sơn các tông màu đỏ và hồng. Còn nếu nhà bạn quay hướng Bắc thì có thể sơn màu ghi, xám hoặc xanh dương.

Dựa theo mệnh của chủ nhà

Mệnh của gia chủ cũng là yếu tố tác động nhiều đến việc lựa chọn màu sơn tường. Trên thực tế, màu sơn đóng vai trò vô cùng quan trọng, cả sơn nội thất và ngoại thất. Nếu gia chủ thuộc mệnh Hỏa thì có thể lựa chọn sơn nhà có tông màu đỏ hồng, tím hoặc xanh.

Còn nếu bạn là người thuộc mệnh Thủy thì có thể sử dụng sơn có tông màu trắng đen kết hợp, màu xanh biển sẫm kết hợp với trắng để có thể mang lại nhiều tài lộc.

Đối với người thuộc mệnh Mộc, có thể lựa chọn sơn có tông màu xanh, đen hoặc xanh biển sẫm.

Những tông màu sáng như màu ánh kim hoặc tông màu vàng, nâu sẽ phù hợp với người thuộc mệnh Kim. Theo đó giúp cho gia chủ có nhiều sức khỏe, các thành viên trong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn.

Nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì có thể lựa chọn tông màu vàng đất, nâu đất hoặc nâu vàng để kết hợp sơn tường. Ngôi nhà sẽ trở nên vô cùng tinh tế và sang trọng khi được kết hợp màu sắc phù hợp, hài hòa.

Đừng ngần ngại liên hệ với Pukaco ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ màu sơn tường phù hợp nhất.
 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status