Với xu hướng thiết kế không gian hiện đại, đơn giản mà không cần cầu kì xa hoa, phương pháp sơn tường xi măng đã và đang chinh phục các chủ đầu tư, dần lấy được vị trí TOP 1 trong danh sách những phương pháp sơn tường được đánh giá cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự hiểu rõ về phương pháp này chưa? Đã biết quy trình sơn đúng chuẩn không, cùng chúng tôi tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

Khám pháp phương pháp sơn tường xi măng sốt rần rần hiện nay

Sơn giả bê tông hay còn được gọi là sơn tường xi măng, là một loại vữa đặc biệt chuyên dùng để tạo hiệu ứng vân màu bê tông cho công trình. Mặc dù nhìn thấy lớp vân mây mờ như nền bê tông nhưng bề mặt khi chạm tay vào tường không hề thô ráp mà vô cùng nhẵn mịn. 

Phương pháp trang trí nội ngoại thất này có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như: Tính thẩm mỹ cao, thời gian thi công nhanh chóng, độ bền màu công trình lên đến 10 năm. Bên cạnh đó, nhờ lớp sơn bóng cuối cùng mà bề mặt tường rất dễ lau chùi mỗi khi bám bẩn.

Không thể phủ nhận rằng sơn tường xi măng đang trở thành một xu hướng trang trí nội ngoại thất mới đang rất “hot” của giới Kiến trúc sư & Thiết kế hiện nay. Thật vậy, không khó để bắt gặp các mảng tường sơn tường xi măng ở khắp mọi nơi. Phương pháp trang trí nội thất này được ứng dụng vào rất nhiều các công trình từ  sang trọng, cao cấp như Resort, Khách sạn, Nhà hàng, Biệt thự,... đến các công trình dân dụng như Nhà phố, Chung cư, Chuỗi Cafe, Nhà liên kế, Nhà hàng,...

gia son xi mang

Quy trình sơn tường xi măng đúng quy chuẩn, cho công trình đẹp mê ly

Dưới đây là quy trình sơn tường xi măng đúng quy chuẩn, được chia sẻ trực tiếp từ kiến trúc sư xây dựng.

  • Bước 1: Mài đá

Đây là một trong những bước cực kỳ quan trọng nhưng nhiều người lại không quá để tâm. Nó không chỉ giúp làm sạch bề mặt tường mà còn đánh bay bụi bặm, các hạt cát dính trên tường, giúp tường bằng phẳng để sơn hiệu ứng đẹp hơn. Cách làm là sử dụng các miếng giấy nhám, đá mài và các công cụ chuyên dụng để mài cho bề mặt tường thi công được bằng phẳng hơn.

  • Bước 2: Sơn lót

Sau khi mài đá, thợ sơn sẽ lăn 1 lớp sơn lót lên bề mặt tường thi công. Bước này giúp tạo nền đẹp, cho các lớp sơn tiếp theo lên màu chuẩn nhất.

  • Bước 3: Bả lớp một và bả lớp hai 

Bả 2 lớp sẽ giúp màu sơn bám chặt vào tường, giữ được lâu hơn. Đồng thời, 2 lớp bả tạo nên hiệu ứng tường xi măng sinh động giống thật hơn. 

  • Bước 4: Lăn sơn bóng

Đây là bước cuối cùng trong quy trình sơn tường xi măng đúng quy chuẩn và cũng được đánh giá là bước quan trọng nhất để quyết định thành quả. Việc lăn sơn bóng không chỉ giúp tường có bề mặt nhẵn bóng mà nó còn giúp bảo vệ tường khỏi các tác động bên ngoài.

giá sơn xi măng

Gợi ý cách trang trí công trình sơn tường xi măng sinh động hơn

Vì tường sơn xi măng có màu xám đặc trưng nền đôi khi có thể tạo nên cảm xúc lạnh lẽo. Vậy nên, gia chủ có thể sử dụng một số đồ vật decor có sắc màu ấm áp nhẹ nhàng hoặc lắp thêm hệ thống đèn chiếu sáng trên các tường.

Để tạo điểm nhấn cho không gian bớt trống trải, gia chủ nên chọn trang trí bằng tranh hoặc đồng hồ treo tường. Tuy nhiên, nên tránh dùng quá nhiều đồ trang trí khiến bức tường bị rối mắt. Đặc biệt. thêm một vài chậu hoa sẽ mang đến không gian sống và làm việc hòa nhập cùng thiên nhiên.

Trên đây là quy trình sơn tường xi măng đúng quy chuẩn cho công trình đẹp mê ly và Gợi ý cách trang trí công trình sơn tường xi măng sinh động hơn. Nếu quý khách hàng đang quan tâm đến phương thức trang trí tường này, vậy hãy liên hệ với Pukaco để được tư vấn chi tiết nhất. 

PUKACO Group - Nhà Sản Xuất, Phát Triển, Nghiên Cứu và Phân Phối Sơn Hiệu Ứng Tại Việt Nam


 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status