Thế nào là sơn hiệu ứng công nghiệp?

Ngày nay, thay vì các loại sơn một màu đã quá quen thuộc và nhàm chán, chủ công trình có nhiều lựa chọn hơn với các loại sơn hiệu ứng công nghiệp. Đây là loại sơn tạo hiệu ứng cho bức tường trong không gian công trình của bạn bằng các mảng màu sắc sáng tối, hoa văn, họa tiết khác nhau để không gian trở nên sinh động và giàu sức sống hơn.

Những lưu ý khi thi công sơn hiệu ứng công nghiệp

Với các hoa văn độc đáo và mới lạ, sơn hiệu ứng khi được kết hợp với các sản phẩm nội thất sẽ khiến bạn phải trầm trồ vì tính thẩm mỹ cao mà sản phẩm này mang lại. Ngôi nhà của bạn sẽ mang một phong cách riêng và tạo được dấu ấn cho bất kỳ ai đến thăm dù chỉ một lần.

Khắc phục được nhiều hạn chế của giấy dán tường và cả sơn nước thông thường, sơn hiệu ứng đã và đang ngày càng được nhiều người lựa chọn để ứng dụng trong công trình. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao, sơn hiệu ứng còn mang đến cho bạn một công trình có độ bền bởi lớp sơn màu và hiệu ứng sinh động. Sơn hiệu ứng giờ đây xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho công trình của bạn.

Cách thi công sơn hiệu ứng công nghiệp

Có nhiều loại sơn hiệu ứng công nghiệp khác nhau như hiệu ứng ánh kim, hiệu ứng đá cẩm thạch, hiệu ứng đa sắc, hiệu ứng cát sa mạc,… Tùy vào sở thích và gu thẩm mỹ của chủ nhà mà có thể lựa chọn loại sơn hiệu ứng khác nhau. Tuy nhiên, cách thi công sơn hiệu ứng có phần tương tự nhau bao gồm các bước cơ bản như:

Cách thi công sơn hiệu ứng công nghiệp

-    Bước 1: Làm sạch bề mặt cần được sơn và để khô trước khi thi công sơn lớp đầu tiên.

-    Bước 2: Sơn lớp lót và để khô trong khoảng 4 tiếng. Lớp sơn này giúp lớp sơn sau khi hoàn thiện được bền màu hơn và lên màu chuẩn hơn.

-    Bước 3: Thi công lớp sơn hiệu ứng đầu tiên và để khô từ 6 đến 8 tiếng. Sau khi lớp sơn khô, xả nhám bằng giấy nhám và lấy khăn lau sạch để tiến hành thi công lớp sơn hiệu ứng thứ hai.

-    Bước 4: Thi công lớp sơn hiệu ứng thứ hai và tiếp tục để khô trong vòng từ 4 đến 6 tiếng. Ở bước này, bạn nên dùng bay để trét một lớp sơn mỏng sẽ tạo được một bề mặt phẳng và tiếp tục xả nhám, dùng khăn lau sạch.

-    Bước 5: Thi công lớp sơn hiệu ứng thứ ba và đánh bóng bề mặt. Để khô lớp sơn này trong khoảng 4 giờ là bạn đã có một bức tường sơn hiệu ứng hoàn chỉnh.

Các lớp sơn sau nhiều bước thi công sẽ có độ bền cao hơn so với giấy dán tường và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn so với sơn một màu theo phong cách truyền thống.

Lưu ý khi thi công sơn hiệu ứng công nghiệp

Lưu ý quan trọng nhất là cần loại bỏ các chất bám dính trên bề mặt bức tường trước khi sơn để đảm bảo tường sau khi sơn hoàn hảo và đẹp nhất. Bước này tưởng chừng như đơn giản nhưng bạn phải thực hiện thật cẩn thận vì nó quyết định đến độ mịn và đẹp của bức tường sau khi sơn hoàn thiện.

Bên cạnh đó, bạn cần để khô bức tường sau mỗi lần sơn. Đừng vì nóng vội mà chồng lớp sơn tiếp theo khi lớp sơn trước chưa kịp khô vì sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng của tổng thể bức tường sau khi sơn xong.

Để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp những thắc mắc có liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với Pukaco để chúng tôi tư vấn kịp thời.
 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status