Việc lựa chọn cho không gian của mình những màu sắc đẹp, phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, một yếu tố cũng quan trọng không kém trong văn hoá người Việt nói riêng, người Á Đông nói chung. Đó là yếu tố bản mệnh. Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách lựa chọn màu sơn tường phù hợp với bản mệnh của gia chủ, của người sử dụng

Chọn màu sơn phù hợp với mệnh Kim

Với mệnh Kim thì màu sắc phù hợp nhất đó là màu trắng. Màu trắng được gắn liền  mệnh kim với quan niệm giúp cho gia chủ phát tài, thuận đường làm ăn, sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, người đời có câu Thổ sinh Kim cho nên bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc thuộc về mệnh Thổ. Ví dụ như màu đất, màu vàng, màu đồng,… Theo quan niệm Kim sinh Thuỷ, thì bạn có thể chọn những màu sắc khác. Ví dụ như canh lam, màu đen cũng hết sức phù hợp.

Lựa chọn màu sơn phù hợp với gia chủ theo yếu tố bản mệnh

Những màu sơn mà gia chủ nên tránh đó là: màu xanh lá, màu gỗ mộc. hồng, tím,… Bởi những màu này biểu hiện cho mệnh Hoả và mệnh Mộc. Mà chúng ta thường thấy mệnh Hoả là khắc tinh của mệnh Kim. Nên gia chủ cần tránh.

Chọn màu sơn phù hợp với mệnh Mộc

Những người theo mệnh Mộc nên lựa chọn những màu sơn như: xanh lá, xanh mộc, xanh gỗ. Những màu này sẽ giúp cho không gian của bạn có khí vận tốt hơn. Cuộc sống gia đình sẽ thoải mái, thư giãn hơn rất nhiều.

Theo quan niệm ngũ hành, ta có Thuỷ sinh Mộc. Cho nên những màu như xanh biển, màu nước, màu đen cũng có thể được lựa chọn cho không gian. Gia chủ mệnh Mộc nên tránh những màu như vàng, trắng, đồng,… đây là những màu đại diện cho mệnh Kim khắc với Mộc.

Chọn màu sơn phù hợp với mệnh Mộc

Chọn màu sơn phù hợp với mệnh Thuỷ

Với những người mệnh Thuỷ chắc chắn những màu sơn phù hợp nhất đó phải là màu xanh hoặc đen. Những màu sắc này thường đem đến khí vận tốt cho gia chủ.

Theo quan niệm Kim sinh Thuỷ, nền ngoài màu xanh và đen chúng ta còn có thể sử dụng các màu sắc hợp mệnh Kim. Ví dụ như: vàng, trăng, hay những màu ánh kim loại,…

Người mệnh Thuỷ cũng cần phải tránh những màu sắc mang mệnh Hoả. Ví dụ như: đỏ, hồng, tím,… Bởi trong quan niệm ngũ hành thì Thuỷ khắc với Hoả. Những màu vừa kể đó lại đại diện cho mệnh hoả.

Chọn màu sơn phù hợp với mệnh Hoả

Hoả là lửa, vì thế những màu sắc phù hợp nhất chắc chắn sẽ là: đổ, hồng, tím, cam. Ngoài ra, còn có thể sử dụng màu xanh là hay màu mộc. Vì đây là những màu sắc đại diện cho mệnh Mộc mà Mộc sinh Hoả nên chúng ta có thể yên tâm lựa chọn.

Hơn nữa, những màu như xanh là, giúp tiết chế sự rực rỡ của màu sơn mệnh Hoả. Nó tạo nên không gian hài hoà, tinh tế hơn rất nhiều.

Chọn màu sơn phù hợp với mệnh Thổ

Với những người mệnh thổ thì các màu sắc như nâu, vàng là những lựa chọn cực kỳ thích hợp. Màu vàng hay màu nâu đem đến không khí đầm ấm, ấm áp. Rất phù hợp với các không gian nét đẹp quý phái sang trọng.

Theo quan niệm ngũ hành ta có Hoả sinh Thổ cho nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng những màu sắc hợp với mệnh Hoả. Ví dụ như: màu hồng, màu đỏ hay màu da cam. Đểu rất hợp với mệnh người mệnh Thổ, và đặc biệt nó còn rất đẹp.

Mỗi người sinh ra có một bản mệnh khác nhau. Mỗi mệnh sẽ hợp với một màu sắc cụ thể. Và yếu tố phù hợp theo bản mệnh như thế này, rất quan trọng đối với việc chọn lựa màu sơn cho không gian của bạn.

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status