Trên thị trường hiện nay, việc sử dụng gel phủ sơn đang trở thành xu hướng mới. Việc sử dụng loại gel này giúp cho công trình xây dựng của bạn bắt mắt hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm cách sử dụng keo phủ sơn bê tông thông qua bài viết dưới đây.

Khái niệm gel phủ sơn bê tông là gì?

Gel phủ sơn bê tông được biết đến là loại chuyên dùng để trang trí cho các bề mặt ngoại thất và nội thất. Gel phủ sơn bê tông mang lại những giá trị về thẩm mỹ cao, giúp tạo nên lớp màng bóng đẹp, sang trọng cho công trình của bạn.

son be tong

Trong gel phủ sơn bê tông có chứa các chất phụ gia có tác dụng chống nấm mốc và ăn mòn rất hiệu quả. Những bề mặt có phủ gel phủ sơn thường sẽ có khả năng chống thấm, chống ẩm rất tốt, bảo vệ trước thời tiết khắc nghiệt. Nhờ các chất phụ gia có trong gel giúp tạo ra những liên kết ngang giúp liên kết với những mao quản bên trong tường xi măng và bê tông.

Ưu, nhược điểm của gel phủ sơn bê tông

Ưu điểm của gel phủ sơn bê tông Pukaco

Gel phủ sơn bê tông Pukaco có nhiều ưu điểm vượt trội hơn những dòng sơn khác. Hiện nay, loại gel này đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại nhiều công trình lớn.
Gel phủ bê tông có tính thẩm mỹ cao: Đây là giá trị và cũng là ưu điểm nổi bật nhất khi sử dụng chúng tại các công trình. Đặc biệt, loại gel phủ này rất thích hợp với những loại kiến trúc công trình mang nét tân cổ điển.

Gel phủ bê tông giúp bạn dễ dàng vệ sinh và lau chùi: Lớp sơn sau khi hoàn thiện có độ bóng cao, svì vậy, việc vệ sinh và lau chùi bụi bẩn dễ dàng hơn rất nhiều so với các loại sơn khác.
Nhiều người sử dụng gel phủ bê tông Pukaco cho bề mặt ngoại thất vì thời gian để vệ sinh lau chùi không tốn quá nhiều. Việc dùng gel phủ sơn bê tông để sơn bề mặt tường bên ngoài sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức khi lau chùi.

Nhược điểm của gel phủ bê tông

Ngoài những ưu điểm nổi bật của dòng gel phủ sơn đối với các loại sơn khác, thì dòng sơn này cũng mang một số nhược điểm nhất định. Trong quá trình thực hiện thi công, bạn cần phải đảm bảo sự cẩn thận, tỉ mỉ tối đa.Người thực hiện thi công cần phải điêu luyện, chuyên nghiệp, có tính thẩm mỹ cao. Như vậy, công trình thi công mới tạo nên một không gian đẹp mắt và hoàn hảo.

Việc dùng gel phủ sơn bê tông đòi hỏi tính tỉ mỉ và chuyên nghiệp
Ngoài ra, việc sử dụng gel phủ bê tông Pukaco cần có thời gian thi công lâu hơn so với các loại sơn thông thường khác. Vì đòi hỏi tính tỉ mỉ và cẩn thận trong quá trình thực hiện.

Quy trình thực hiện thi công gel phủ sơn bê tông Pukaco

Quá trình thi công gel phủ bê tông Pukaco cần được thực hiện tỉ mỉ và chuyên nghiệp để công trình trở nên đẹp mắt nhất. Các bước thực hiện thi công gel phủ sơn bê tông như sau:

Bước 1: Công đoạn chuẩn bị dụng cụ

Đây là bước đầu tiên cần làm đối với bất cứ công trình thi công nào. Việc chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cũng như bề mặt để thi công là điều hết sức cần thiết. Những dụng cụ quan trọng bạn cần chuẩn bị trước khi thi công bao gồm: dụng cụ chuyên dụng mang thương hiệu PUKACO.

Bạn cần trét lên trên bức tường lớp bột trét chuyên dụng trước khi xả nhám. Điều này sẽ giúp cho bề mặt sau khi thi công xong trở nên hoàn hảo hơn. Tiếp theo, hãy dùng miếng bọt biển đã chuẩn bị để vệ sinh sạch sẽ bức tường.

Sau đó, sử dụng băng keo để che chắn những khu vực xung quanh với mục đích tránh làm dính sơn. Bên cạnh đó, bạn cần trải bạt hoặc các loại giấy báo ở dưới sản để bảo vệ sàn nhà tốt nhất.

Bước 2: Tiến hành quét sơn lót

Trước khi tiến hành quét, bạn hãy trộn đều sơn lót bằng máy khuấy sơn trong thời gian khoảng chừng 5 phút. Tiếp đến, quét đề lớp sơn lót này lên bề mặt tường. Lưu ý, bạn có thể tùy ý lựa chọn loại sơn lót có màu trắng hoặc cùng màu với màu gel phủ bê tông đều được.

Sau khi quét sơn lót xong khoảng tầm 5 tiếng, bạn nên dùng miếng bọt biển rồi dần dần xoa nhẹ bề mặt tường để giúp bức tường trở nên nhẵn mịn hơn.

son-be-tong-pukaco

Bước 3: Dùng gel phủ bê tông Pukaco để phủ lên tường

Sau khi đợi bề mặt bức tường khô hoàn toàn, bạn hãy bắt đầu sử dụng gel phủ bê tông pukaco sơn lên tường. Nhiệt độ của bề mặt từ 15 độ C , không thi công khi thời tiết có độ ẩm cao. Để đảm bảo độ bền và đều màu, bạn nên quét 2 lớp gel phủ cách nhau từ 6 - 8 giờ.

Trong quá trình quét gel phủ, bạn nên quét đều tay. Tránh tình trạng sử dụng lục quá nhẹ hoặc quá mạnh khiến gel phủ không được đều màu. Màu gel phủ sẽ dần ổn định lại sau khoảng 24 tiếng thi công.

Đặc biệt, Pukaco mách bạn Tips bôi Gel như sau:

- Nếu muốn bề mặt tường bóng sáng thì sử dụng bay chuyên dụng bê tông để đánh Gel hoặc dùng máy xoa chuyên dụng.
- Nếu muốn bề mặt tường mờ đúng chất bê tông công nghiệp thì dùng bàn xoa Gel chuyên dụng phủ bên ngoài lớp cực mỏng.

Bước 4: Hoàn thiện lại bề mặt tường, sửa lại lỗi nếu có

Sau khi đã hoàn thành xong quy trình thi công, để cẩn thận hơn, bạn có thể kiểm tra lại toàn bộ bề mặt tường đã được phủ gel. Nếu còn khuyết điểm nào về màu không đều hoặc bị lồi lõm thì cần tiến hành sửa lỗi để công trình hoàn thiện nhất có thể.

Sau khi đã tiến hành kiểm tra và sửa lỗi, bạn nên vệ sinh lại bề mặt bức tường và nền nhà để chuẩn bị đưa vào sử dụng.
Trên đây là toàn bộ thông tin về cách sử dụng gel phủ bê tông đúng tiêu chuẩn. Để biết thêm các thông tin chi tiết về quy trình này, bạn có thể truy cập tại website: https://www.sontuongbetong.com/.

PUKACO Group - Nhà Sản Xuất, Phát Triển, Nghiên Cứu và Phân Phối Sơn Hiệu Ứng Tại Việt Nam

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status