Sơn giả cổ là dòng sơn đang rất thịnh hành trên thị trường hiện nay. Sơn giả cổ mang đến những nét đẹp độc đáo cho công trình, kiến trúc của bạn. Vậy công dụng của loại sơn này là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

 Sơn giả cổ là gì?

Sơn giả cổ hay còn gọi là sơn hiệu ứng giả cổ là dòng sơn về nghệ thuật đặc biệt giúp tạo nên hiệu ứng vân mây chuyển sắc. Sơn giả cổ có sự kết hợp hài hòa giữa sơn hiệu ứng trong suốt chuyển sắc ở trên và có màu nền bên dưới.

Dòng sơn giả cổ loãng hơn so với sơn nước thông thường, vì vậy, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ đậm nhạt của sơn. Từ đó, tạo ra các hiệu ứng vẫn màu loang lổ ngẫu nhiên tùy vào sở thích để mang lại nét đẹp cổ kính đặc trưng cho không gian.

son hieu ung gia co

Sơn giả cổ mang phong cách cổ điển

 

Sơn giả cổ có đa dạng về màu sắc, tính ứng dụng của nó giúp cho không gian nội thất của bạn thêm sang trọng, hiện đại và tinh tế. Dù sơn mang vẻ mộc mạc và hoài niệm nhưng cũng không kém phần độc đáo. Điểm đặc biệt của dòng sơn giả cổ là nét đẹp cổ điển nhưng không hề cũ kĩ hoặc xuống cấp mà còn tạo nên nét đẹp cá tính hơn.

Sơn giả cổ là dòng sơn có sự kết hợp của 3 hiệu ứng khác nhau: hiệu ứng giả cổ, hiệu ứng vân mây theo phong cách nhiệt đới và cả hiệu ứng giả bê tông. Với sự đa dạng về màu sắc, sơn giả cổ có thể kể kết hợp với các dòng sơn thông thường khác để tạo nên một không gian hoàn hảo và đẹp mắt hơn.

Sơn giả cổ còn được biết đến là dòng sơn có độ bền màu rất ấn tượng. Khả năng chống thấm và ẩm mốc tốt, phù hợp với cả những vị trí thường tiếp xúc trực tiếp với nước như nhà bếp, bồn rửa tay…

Các bước thi công sơn giả cổ

Việc sử dụng sơn giả cổ cho các công trình cần tuân theo các bước thực hiện cơ bản để hiệu quả đạt được chất lượng nhất. Quy trình sơn giả cổ gồm có các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Vệ sinh và xử lý bề mặt nơi cần được sơn. Đây là công đoạn khá quan trọng để màu sơn sau khi thực hiện sẽ lên đúng màu như mong muốn của bạn.
Công đoạn này yêu cầu thợ sơn cần phải tỉ mỉ và cẩn thận. nên chà mịn bề mặt và lau sạch các loại bụi bẩn dầu mỡ bám dính trên bề mặt thi công. Sau khi đã lau sạch, bạn cần để bề mặt khô hoàn toàn rồi mới tiến hành sơn giả cổ lên.

Bước 2: Sơn lót giả cổ và đợi đến khi sơn khô. Bạn có thể để sơn khô hoàn toàn hoặc chỉ cần se mặt rồi tiếp tục sơn lớp tiếp theo lên. Sơn lót bạn nên pha theo tỷ lệ nhất định gồm: 8 lạng sơn + 2 lạng đóng rắn và 0,4 lít dung môi.

Bạn cần sơn lớp nền đều màu, bề mặt sơn mịn để làm tiền đề cho các lượt sơn tiếp theo. Khi đã pha, sơn cần được sử dụng ngay, không nên để sơn qua đêm. Định lượng pha sơn cần tuân thủ theo đúng quy chuẩn nhà sản xuất đưa ra để màu sơn lên đều và đẹp nhất. Thông thường, một bộ sơn lót có thể phủ đều được từ 5 - 7m2 bề mặt.

Bước 3: Sau khi sơn lót đã khô, bạn hãy dùng nhũ đồng để quét lên một lớp nền đen tạo thành lớp sơn giả cổ đẹp mắt. Sơn nhũ đồng cần pha theo tỷ lệ: 1kg sơn và 0,4 lít dung môi. Khuấy đều để cho phần đồng lắng xuống dưới đáy hòa đều thành một hỗn hợp thống nhất. Tiếp đến, dùng chổi dạng lông mịn để quét, trong quá trình quét bạn cần quét đều tay để cho lớp nhũ có thể phủ lên bề mặt sơn lót. Tránh tình trạng quét làm loang lổ trên bề mặt sơn.

Cứ mỗi lần quét nhũ, bạn cần để cho lớp vừa quét được khô hoàn toàn rồi mới tiến hành quét lớp tiếp theo. Trung bình với mỗi 1 kg sơn nhũ đồng thì có thể phủ được khoảng 10m2 bề mặt, tùy thuộc vào kỹ thuật sơn của thợ thi công.

Bước 4: Sơn phủ bóng lên bề mặt thi công. Đây là bước cuối cùng trong quy trình thi công sơn giả cổ. Việc sơn phủ bóng sẽ giúp việc bảo vệ lớp nhũ đồng không bị bong tróc, trầy xước hay rỉ sét. Đặc biệt, nó còn tạo độ bóng, làm tăng tính sang trọng, độc đáo cho bề mặt công trình.

son gia co
>>> Xem thêm:  Bảng màu sơn gỉ sét được ưa chuộng nhất

Địa chỉ thi công sơn giả cổ đẹp nhất TPHCM

Những lưu ý cần biết khi mua sơn giả cổ

Việc tìm hiểu trước các thông tin về địa chỉ cung cấp sơn giả cổ là vấn đề rất quan trọng. Bạn cần tìm hiểu để đảm bảo rằng cơ sở mình lựa chọn mua sơn là nơi có uy tín, không buôn bán các loại sơn giả mạo.

Tham khảo giá chung của sơn giả cổ trên thị trường trước khi quyết định mua sơn. Tránh tình trạng bạn mua sơn với giá cao, chênh lệch quá nhiều so với giá thực tế. Ngoài ra, cần đọc kỹ nguồn gốc và thương hiệu của sơn giả cổ được ghi trên bao bì. Nên xem xét kỹ các thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng và các thành phần nguyên liệu có trong sơn.

Khi mua sơn, bạn nên xem bề ngoài của thùng sơn có còn nguyên vẹn không, có bị cong vẹo không. Nắp thùng sơn có được đóng kín không? Nếu một trong những điều trên không đáp ứng đủ, bạn cần liên hệ lại với đại lý mua sơn để đổi thùng sơn mới, đảm bảo chất lượng tối đa cho công trình của bạn.

Địa chỉ chuyên thi công sơn giả cổ đẹp, chất lượng

Mặc dù đã rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sơn giả cổ, tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng mua phải loại sơn giả. Gây ảnh hưởng lớn tới tài chính, thời gian và công sức bỏ ra.

Để giảm thiểu tối đa vấn đề này, bạn có thể tìm hiểu các địa chỉ chuyên thi công sơn giả gỗ chất lượng trên thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp sơn giả cổ uy tín, chất lượng, Pukaco tự hào là nơi được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhất hiện nay. Để biết thêm về các mẫu sơn giả cổ đang thịnh hành hiện nay vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

 

PUKACO Group - Nhà Sản Xuất, Phát Triển, Nghiên Cứu và Phân Phối Sơn Hiệu Ứng Tại Việt Nam

 

 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status