Ngày nay việc sử dụng sơn cho các công trình không chỉ làm tăng thêm tính thẩm mỹ mà nó còn góp phần bảo vệ cho ngôi nhà. Hiện nay còn có loại sơn stucco được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong các thiết kế nội thất. Vậy sơn hiệu ứng stucco là gì? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Sơn hiệu ứng stucco là gì?

Sơn hiệu ứng Stucco bao gồm phần sơn và stucco (vữa) đây là phần vữa truyền thống được tạo ra từ cát, nước và vôi. Khi trộn các chất hỗn hợp này lên với nhau ta sẽ được 1 hỗn hợp đặc, dẻo khi trét lên tường sẽ trở nên cứng lại.

Tuy nhiên khác với các loại vữa thông thường ở chỗ sơn hiệu ứng stucco được cải tiến thêm với phần nguyên liệu chính chủ yếu bằng xi măng Portland. Ngoài ra còn được thêm 1 số những chất phụ gia khác.

son hieu ung stucco

Sơn hiệu ứng stucco kiến tạo mọi công trình nghệ thuật

 

Sơn stucco sẽ tạo nên bề mặt sần sùi, thô ráp phù hợp với những phong cách kiến trúc Nhật Bản, Santorini, Wabi Sabi,….Vào thế kỷ 19 sơn hiệu ứng stucco đã được dùng cho các căn hộ cao cấp và được ưa chuộng sử dụng cho đến tận bây giờ.

Sản phẩm sơn này được phát minh ra tại Nhật Bản và Mỹ, hồi xưa người Nhật thường dùng đất sét trộn với các loại rơm để đắp vào xung quanh ngôi nhà. Nó giúp ngôi nhà trở nên kiên cố và có tuổi thọ lâu dài hơn.

Sơn stucco cũng có chức năng như vậy với một lớp dày từ 5-10cm trên tường vừa giúp tạo hiệu ứng vừa kéo dài tuổi thọ cho bức tường. Ngày nay sơn hiệu ứng stucco còn được phát triển ra nhiều loại thêm phần hiệu ứng và tăng cường khả năng bảo vệ.

Lý do sơn hiệu ứng Stucco được ưa chuộng?

Ngay từ khi xuất hiện cho đến nay sơn Stucco vẫn luôn được ưa chuộng và sử dụng ngày càng nhiều. Nó như một sản phẩm kiến trúc không thể thiếu trong các công trình mang phong cách Nhật Bản, Địa Trung Hải.

Lý do loại sơn hiệu ứng stucco được ưa chuộng hơn hẳn là bởi nó có nhiều ưu điểm vượt trội như:

● Có độ bền cao

Stucco là loại vật liệu tuyệt vời khi sở hữu độ bền siêu tốt với tuổi thọ lên tới 50 năm mà ít khi cần bảo dưỡng. Lớp vữa được thiết kế giúp thích nghi với môi trường và giãn nở theo thời tiết từ đó làm giảm quá trình lão hoá, hư hỏng của tường.

● Chống bám bẩn

Không chỉ có độ bền cao mà sơn stucco còn có khả năng chống bám bẩn tốt, không bị các vết nấm ố vàng nấm mốc tấn công gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

● Vệ sinh dễ dàng

Được tích hợp nhiều nguyên vật liệu tốt và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên sơn Stucco không cần phải bảo dưỡng quá nhiều. Với khả năng chống bám bẩn tốt nên bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch hoặc dùng nước để phụt lên để cho tường trở nên sáng hơn.

● Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Không bị nhàm chán như những loại sơn thông thường khác, sơn hiệu ứng stucco sẽ giúp căn nhà bạn trở nên độc đáo và mới lạ hơn rất nhiều. Với nhiều màu sắc cùng những hiệu ứng khác nhau giúp cho bức tường nhà bạn như 1 bức tranh nghệ thuật tinh tế và sang trọng.

● Quá trình thi công nhanh chóng

Không chỉ vậy, quá trình thi công sơn stucco rất nhanh chóng, thường chỉ mất 2 ngày để hoàn thiện. Ngoài ra vật liệu này còn có thể được thi công trên nhiều bề mặt khác nhau với thời gian thi công nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian.

Trên đây là những ưu điểm vượt trội nhất của sơn stucco. Qua đó ta có thể dễ dàng hiểu được lý do vì sao stucco paint lại được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi như vậy.

Quy trình thi công sơn hiệu ứng stucco

Như đã nói ở trên quy trình thi công sơn hiệu ứng stucco không có gì quá khó và tương đối nhanh. Bạn chỉ cần làm theo những bước dưới đây do chính những người thợ thủ công điêu luyện cho sẻ.

  • Bước 1: Xử lý sạch sẽ bề mặt tường cần thi công đảm bảo không có vết nứt, các tạp chất,…
  • Bước 2: Sử dụng bay trét để tạo hoa văn hiệu ứng từ 1-2 lớp trên bề mặt tường tuỳ vào độ phẳng của bề mặt.
  • Bước 3: Xả nhám bề mặt để được nhẵn mịn giúp tăng cường hiệu ứng bê tông, cải thiện màu sắc.
  • Bước 4: Xử lý những lỗi sau khi thi công. Điều này rất cần thiết bởi nó sẽ quyết định đến chất lượng của lớp sơn hiệu ứng cuối.
  • Bước 5: Sơn lớp bảo vệ bề mặt và làm tăng hiệu ứng cho bức tường. Lớp sơn cuối này như một lớp màng bảo vệ cho bề mặt giữ màu sắc của sơn bám lâu hơn đồng thời tăng cường khả năng chịu lực, chống thấm.

Chỉ với 5 bước đơn giản như trên bạn đã có thể thi công 1 bức tường bằng sơn hiệu ứng stucco hoàn hảo nhất. Tuy nhiên phụ thuộc vào tay nghề và trình độ mà bạn có thể tạo hoa văn theo nhiều kiểu khác nhau.

son-hieu-ung-stucco-1

Stucco paint mang vẻ đẹp tự nhiên

Pukaco - Đơn vị thi công sơn hiệu ứng Stucco uy tín, chuyên nghiệp

Để đảm bảo quá trình thi công sơn hiệu ứng Stucco diễn ra một cách thuận lợi và có được sản phẩm cuối cùng tốt nhất thì bạn nên thuê các đơn vị thi công. Pukaco là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công sơn hiệu ứng stucco (stucco paint).

Bên cạnh đó đơn vị này còn là công ty nhập khẩu và phân phối sơn cùng các dụng cụ hoa văn cao cấp uy tín nhất thị trường Việt Nam. Với hàng chục các chi nhánh lớn nhỏ được trải dài khắp mảnh đất hình chữ S và ra cả nước ngoài, các sản phẩm sơn Pukaco đều được đảm bảo về chất lượng lẫn giá thành.

Luôn là người đi đầu xu hướng, Pukaco đã thổi một làn gió mới vào thị trường sơn Việt Nam. Với rất nhiều các sản phẩm sơn giả bê tông cùng dòng sản phẩm trang trí như: dụng cụ giả gỗ, chấm hoa văn, khuôn hoa văn,…

Tại đây có đội ngũ các nhân viên có tay nghề cao, đã tham gia thi công rất nhiều các công trình lớn nhỏ trên cả nước. Những giá trị mà Pukaco mang lại cho các công trình là rất lớn.

Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay tới Pukaco để được tư vấn tốt nhất cho công trình của bạn

 

PUKACO Group - Nhà Sản Xuất, Phát Triển, Nghiên Cứu và Phân Phối Sơn Hiệu Ứng Tại Việt Nam

 

 

Theo dõi chúng tôi

0916243452
Chat ngay
DMCA.com Protection Status